8/11/2021

Quản trị dự án CNTT | Tài liệu, cơ sở ngành CNTT


Cũng giống như làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp thì môn này cũng có thể coi là một môn kỹ năng mềm. Môn học nói về các kỹ năng quản lý dự án, quản lý nhân sự, tiền bạc, thời gian... khi bạn làm một dự án CNTT. Kiểu như môn này là môn học làm leader ý, học cũng rất là vui, mình học thầy Tiến thì thầy thường chia sẻ về các dự án thầy làm như nào, cách tính tiền 1 dự án CNTT ra sao, rất là thú vị luôn ấy, có những cái mà mình chưa bao giờ được biết và chắc chắc là rất bổ ích vì hầu như ở các môn học khác trong trường bạn sẽ không thể nghe được những câu chuyện như vậy (còn thú vị như nào bạn có thể đăng kí học môn này thầy Nguyễn Đức Tiến nha).

Môn này hoc khá là nhẹ nhàng thôi, các thây/cô dạy cũng biết điều này và cũng không hề yêu cầu cao ở sinh viên. Bạn có thể học thầy Tiến hoặc thầy Lê Đức Trung cũng được, các thầy khá dễ tính và cho điểm khá thoải mái. Riêng học thầy Tiến có thể là sẽ đỡ buồn ngủ hơn thầy Trung đấy.

Thi môn này các câu hỏi cũng khá là mở, đa số là ý kiến đưa ra của chính bản thân mình là chính. Mình ví dụ nhá. Có một đề bài: "Một công ty A yêu cầu được giảm 30% số tiền của dự án do khó khăn của dịch COVID-19, nếu không thì họ sẽ hủy dự án và chấp nhận mất 20% phí cọc của dự án. Những chi phí của dự án ảnh hưởng trực tiếp tới công ty B là người nhận làm dự án này. Nếu bạn là ban lãnh đạo công ty B thì bạn sẽ làm gì?"

Câu hỏi đơn giản là một câu hỏi mở như vậy và bạn trả lời là đồng ý giảm, hoặc không đồng ý giảm hoặc là thương lượng giảm 20% thôi đều đúng và thầy giáo vẫn cho bạn điểm tối đa khi bạn đưa ra bất kì câu trả lời nào nha. Bạn cần tránh các câu trả lời không có định lượng như là "giảm 1 ít", 1 ít là bao nhiêu cái này trong quản lý cần phải tránh, mọi thứ đều phải được định lượng rõ ràng.

Mình chia sẻ slide môn học Quản trị dự án CNTT của thầy Nguyễn Đức Tiến, các bạn có thể tải về TẠI ĐÂY

Đề thi cuối kì 20202 các bạn có thể tải về TẠI ĐÂY


0 Bình luận:

Post a Comment