5/18/2021

Javafx | Share


JavaFX là bộ công cụ tạo và triển khai các ứng dụng Desktop cho máy tính chạy trên nhiều nền tảng khác nhau. Theo Oracle thì JavaFX sẽ thay thế Swing để trở thành thư viện UI chuẩn cho bộ công cụ Java. 

JavaFX là một thư viện Java bao gồm các lớp và các giao diện được viết bằng mã Java nguyên gốc.

JavaFX có một số cải tiến so với Java Swing, ngoài tạo giao diện bằng những dòng code, lập trình viên có thể sử dụng FXML để tạo giao diện và làm chúng bắt mắt hơn với CSS.

JavaFX rất thân thiện với MVC, nó giúp tách biệt hoàn toàn các phần ra khỏi nhau một cách rõ ràng hơn.

JavaFX còn có WebView dựa trên trình duyệt WebKit, vì vậy bạn có thể nhúng các trang web hoặc các ứng dụng web bên trong JavaFX.


Tại Bách Khoa thì có rất nhiều các bài tập lớn mà mọi người phải xây dựng những ứng dụng Desktop cho một yêu câu nào đó, JavaFX sẽ là một lựa chọn hoàn hảo thay thế cho Swing trong những bài tập lớn này vì những lợi ích mình đã nêu trên.

Để có thể tạo những file FXML đơn giản thì mọi người có thể sử dụng công cụ Scene Builder để có thể thực hiện các thao tác kéo thả dễ dàng hơn.

Nếu bạn mới bắt đầu với JavaFX thì có thể tham khảo tutorials của xemacscode hoặc tutorials Lập trình JavaFX căn bản của HowKteam.

0 Bình luận:

Post a Comment