5/28/2021

Technical Writing and Presentation | Tài liệu, cơ sở ngành CNTT


Cũng như tên gọi của nó, môn học này học về cách viết và cách thuyết trình. Nhưng cách viết ở đây không phải là viết bài trên lớp hay là cách ghi chép mà là cách viết một bài báo khoa học. Môn này những năm trước là môn tự chọn, tuy nhiên bây giờ nó đã trở thành môn bắt buộc và ai cũng phải học. Từ kì này trở đi thậm chí môn này sẽ được giảng dạy bằng tiếng anh, thi bằng tiếng anh và làm bài tập lớn trên lớp cũng bằng tiếng anh.

Môn này mỗi viện sẽ có một chương trình khác nhau và mã môn học khác nhau nên khi đăng kí môn các bạn nhớ để ý không sẽ đăng kí nhầm. Như là Technical Writing and Presentation ở viện CNTT sẽ khác với Technical Writing and Presentation ở viện Điện... Và môn Technical mình nói tới ở bài viết này là của viện CNTT nha.

Như tên gọi của nó, môn học sẽ có 2 phần rõ ràng là Writing và Presentation. Nên bài tập lớn môn này cũng chia làm 2 phần là thuyết trình và viết. Phần thuyết trình mình nghĩ là giống nhau giữa các thầy thôi, mọi người sẽ chọn tìm hiểu về 1 chủ đề và thuyết trình. Còn phần Writing có thể mọi người sẽ phải viết 1 bài mini paper về một chủ đề nào đó ( mini paper bằng tiếng anh nha). 

Môn này mình biết một số thầy dạy như là thầy Vũ Văn Thiệu, thầy Lê Đức Trung, thầy Nguyễn Khanh Văn ( hình như học thầy Trung là bằng tiếng Việt thì phải). Thi cuối kì là mỗi thầy cô sẽ có một đề riêng, chấm riêng ( tính tới thời điểm bây giờ là thế, còn về sau có thể sẽ khác để đảm bảo tính công bằng). Các bạn muốn điểm cao hãy học thầy Trung nha, thầy như là trùm của mấy môn như Làm việc nhóm, Technical hay Quản trị dự án CNTT rồi, học thầy hơi chán chán một tí nhưng điểm khá cao. Các bạn có thể học thầy Thiệu, thầy dạy cũng khá thú vị, điểm thì chấm khá đúng, thầy chấm cũng lỏng tay thôi. Còn thầy Văn thì hơi khắt khe một chút.

Mình có một số tài liệu ôn thi ( mặc dù thi riêng nhưng hình như là đề phần trắc nghiệm thì cũng giống nhau thôi thì phải, mình có gửi cho bạn mình để ôn tập một số đề mà mình ôn khi học thầy Thiệu mà nó học thầy Trung thi cũng giống khá nhiều nên các bạn có thể tham khảo nha) : 

0 Bình luận:

Post a Comment