8/15/2020

Những NLCB của CN Mác-Lênin (học phần 1 - triết học) | Tài liệu, đại cương


Chắc trước khi nên đại học ai cũng đã từng nghe qua triết học, môn học mà được ví là khoa học của mọi nghành khoa học mà khi học không biết là mình đang học cái gì. Thì đúng như vậy, môn này mình nghĩ là đa phân các bạn tới lớp dù có cố gắng nghe đi nữa thì cũng chưa chắc đã hiểu được gì. Học thì khá là buồn ngủ.

Tuy nhiên lời khuyên của mình khi học môn này là cố gắng đi học đầy đủ vì một số thầy cô có điểm danh, đi học để còn lấy ít điểm điểm danh. Đi học còn là để nghe các thầy/cô nhắc môt số điều về môn học, phổ biến cách thi, chia nhóm tiểu luận, ngày nộp bài tiểu luận, hay trong quá trình học các thầy/cô có thể nhắc nhẹ chỗ này hay thi hay sẽ có một câu vào phần này thì các bạn note lại. Nhất là buổi đầu tiên mình nghĩ là buổi quan trọng nhưng rất nhiều bạn chọn buổi đầu tiên để nghỉ vì nghĩ rằng buổi đầu tiên tới các thầy/cô chỉ giới thiệu nhưng những cái giới thiệu này mới là những cái chúng ta cần phải nghe, kiến thức các thầy/cô dạy khó hay cao siêu tới đâu thì cũng nằm trong giáo trình, trong slide hay trên Google cũng sẽ có, nhưng những gì mà các bạn được nhắc nhở trong buổi đầu tiên thì có thể là chỉ dành riêng cho môn học đấy với thầy cô đấy và các bạn không thể tìm thấy trong giáo trình hay trên Google được cả.

Bài giữa kì là bài tiểu luận làm theo nhóm, không như một số trường khác làm tiểu luận có thể đánh máy thì hầu như các thầy cô Bách Khoa là bắt chép tay, các thầy/ cô giải thích là do nếu đánh máy thì chúng ta sẽ đi copy nơi này, nơi kia và khi chép mặc dù nội dung các bạn đi copy nhưng chép lại sẽ giúp các bạn hiểu được hơn ít nhiều. Tiểu luận thì chắc chắn rằng là dễ kiếm điểm hơn thi giữa kì rồi vì chả phải học gì cả, chỉ có lên mạng chắt góp chỗ này rồi biến thành bài của mình, chỉ hơi vất vả tí thôi. Điểm của một bài tiểu luận các bạn cũng không cần lo, trừ những người không nộp với làm 1-2 trang để chống đối ra thì dù các bạn có viết dở thế nào cũng chắc chắn nhiều hơn điểm điều kiện thi cuối kì. 

Mọi người nhớ là làm cấu trúc của một bài tiểu luận phải giống những gì thầy/cô dạy mình hướng dẫn, để ý 2 phần là mục lụctài liệu tham khảo, các thầy/cô sẽ để ý tới 2 phần này nhiều hơn, vì chả thầy cô nào rảnh mà ngồi đọc hết cuốn tiểu luận của các bạn đâu.

Thi cuối kì của CN mác-lenin học phần 1 ( hay là triết học) thì hãy ôn theo những gì mà cô/thầy giáo của các bạn nhắc, thường thì là chương 3 chắc chắn sẽ có 1 câu vậy thì các bạn phải ôn chắc chương 3 để chắc chắn qua môn đã rồi mới ôn chương 1,2 để lấy điểm cao.

 

Về việc mua giáo trình Mác-Lê Nin thì mình thực sự là khuyên mọi người không nên mua, vì mua cũng chả đọc mà tới lúc ôn thi cũng chả ai ôn bằng quyển giáo trình này cả, mà hãy ra thư viện mua quyển hướng dẫn do các thầy/cô bộ môn biên soạn là đủ rồi ( còn nếu các bạn học thầy/cô nào mà thầy/cô yêu cầu đi học phải có giáo trình thì dĩ nhiên là phải mua rồi).  

Mình chia sẻ tới mọi người 130 bài tiểu luận triết học để tham khảo trong quá trình làm bài tiểu luận : TẢI VỀ 130 BÀI TIỂU LUẬN

Đề cương triết học : TẢI VỀ (1)  |  TẢI VỀ (2)

Audio giáo trình những nguyên lí cơ bản của CN Mác-LêNin (học phần 1 + 2) : TẢI VỀ GIÁO TRÌNH AUDIO

0 Bình luận:

Post a Comment