8/15/2020

Giải tích III | Tài liệu, đại cương


Giải tích III có vẻ là môn dễ nhất trong các môn giải tích (I, II, III). Tuy nhiên, chỉ là dễ hơn so với các môn giải tích 1,2 thôi chứ không phải là dễ. Vì thế, mà muốn điêm cao (hay là qua môn) thì vẫn phải học thì mới có được kết quả tốt.

Xem thêmGiải tích II | Tài liệu, đại cương

 


Giải tích III đề cập tới các kiến thức về chuỗi như chuỗi hàm số, chuỗi lũy thừa, chuỗi Fourier,..., các phương trình vi phân và các toán tử Laplace. Laplace và Fourier là các phép biến đổi giúp đơn giản hóa các phép toán giải tích phức tạp như đạo hàm, tích phân thành các phép tính đại số. Các kiến thức của giải tích 3 có thể là các bạn sẽ được nghe lại rất nhiều nếu học lên các môn cơ sở ngành hay là chuyên ngành vì nó có ứng dụng khá lớn. 

Biến đổi Fourier có vai trò quan trọng trong xử lý tín hiệu số và các bạn có thể được nhắc lại về biến đổi fourier trong các môn học liên quan tới xử lý tín hiệu số như là Multimedia của viện CNTT&TT hay là các môn liên quan tới xử lý tín hiệu, xử lý ảnh ở viện CNTT&TT hoặc các viện khác.

Hay ví dụ trong môn Kỹ thuật lập trình, tại LAB2 có một bài tập liên quan tới nhân 2 đa thức mà nếu không dùng FFT (Fast Fourier Transform) thì khó lấy được full điểm. 

Mình vẫn muốn nhắc lại về việc khi học giải tích các bạn cần phải quan tâm tới 3 thứ là slide bài giảng, đề cương và 1 số đề thi các năm trước để luyện đề. Mình chia sẻ một số đề cương, bài giảng và đề thi để ôn tập cũng như sau có thể dễ dàng tìm lại tài liệu ôn tập cho môn giải tích III: 

    • Mình có tải về một số đề cương cũ của môn giải tích III và hướng dẫn giải 1 số câu trong đề cương mọi người có thể tải về tham khảo nha: TẢI VỀ ĐỀ CƯƠNG

  • Bài giảng: 

  • Đề thi: 


Tham gia group hỗ trợ học tập giải tích III của thầy Lý và cô Thủy TẠI ĐÂY

0 Bình luận:

Post a Comment