3/19/2021

Nhập môn an toàn thông tin | Tài liệu, cơ sở ngành CNTT


Môn này cũng khá là thú vị, các bạn được học về bảo mật, các cơ chế bảo mật, các cơ chế tấn công ( nhưng cũng chỉ qua qua thôi). Các cách mã hóa dữ liệu, bảo vệ dữ liệu, tránh khỏi bị tấn công. Nói chung là rất hay mà mình nghĩ ai học CNTT cũng nên biết. Mình có thể học theo chuyên ngành không liên quan về bảo mật nhưng nhìn chung với sinh viên CNTT thì mỗi lĩnh vực ít nhất ta nên hiểu biết về nó chút ít chứ không thể mù tịt không biết gì được.

Môn này tại Bách Khoa thì có thầy Linh Giang là có bài tập lớn làm theo nhóm còn đa số các thầy khác đều không có bài tập lớn mà thay và đó là bài tập về nhà. Học thầy Giang thì khá là nhàm chán, mình cũng nghe nói là điểm thì thầy cho cũng cao (tuy nhiên cũng phải xem xét lại mấy cái nghe nói này chứ mình học thầy thầy thầy cho điểm cũng không được cao lắm, tuy nhiên chắc chắn không trượt, trừ khi bạn không muốn qua môn thôi), mọi người thì thường né thầy Tùng môn này vì tỉ lệ trượt môn này của sinh viên học thầy Tùng khá cao, nhưng mình thấy thầy Tùng dạy khá kĩ. Các bạn cũng có thể học thầy Trần Vĩnh Đức, mình từng học thầy toán rời rạc, thầy dạy rất hay và vui tính, mình nghe bạn mình review thì thầy dạy nhập môn an toàn thông tin cũng rất là hay. À môn này còn có thầy Nguyễn Khanh Văn dạy nữa, thầy là tác giả của quyển giáo trình cơ sở an toàn thông tin mà mình chia sẻ dưới đây.

Cuối cùng, như mọi bài viết khác mình có một ít tài liệu về môn học muốn chia sẻ với mọi người :

SLIDE BÀI GIẢNG : 

ĐỀ THI : 

  • Đề thi tự luận cuối kì 20201 lớp thầy Nguyễn Linh Giang ( đề thi do mình nhớ và ghi lại) : TẢI VỀ ĐỀ THI

  • 2 đề thi trắc nghiệm tham khảo của một số năm về trước ( hình như là 2018, 2019 gì đó mình không nhớ rõ) : TEST1   TEST2

SÁCH & TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM : 

3 comments:

  1. Tuyệt vời! Thanks idol!

    ReplyDelete
  2. Cho em hỏi cuối kì là mỗi thầy dạy một đề khác nhau ạ? Hay đề chung

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bây giờ đa số các môn đều thi đề chung nha bạn.

      Delete