3/11/2021

Free hosting, domain trọn đời, phù hợp cho sinh viên | Share


Bạn cần 1 hosting cho quá trình học tập tuy nhiên lại không đủ kinh phí thì hãy sử dụng thử dịch vụ của 123host. Free hosting với dung lượng 200MB ( có thể lên tới 2GB).

Link đăng ký : https://123host.vn/hosting-mien-phi.html
( Các bạn vào link và làm theo hướng dẫn, chỉ vài cú click chuột thôi đã có 1 hosting free để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau rồi)

Trước khi sử dụng các gói dịch vụ free các bạn lên đọc kĩ các điều khoản của nhà cung cấp dịch vụ, vì chắc chắn là các gọi dịch vụ free sẽ bị giới hạn hoặc là có các điều khoản thêm nào đó so với các gói dịch vụ trả phí mà bạn phải đọc kĩ để tránh xảy ra một điều gì đó đáng tiếc sau này. Tại 123host thì mình đã đọc qua điều khoản, mọi điều khoản bình thường và không có gì bất lợi cho người dùng. Các bạn có thể đọc điều khoản tại đây : https://123host.vn/quy-dinh-su-dung-hosting-mien-phi.html 


Tiện thể mình chia sẻ tới các bạn trang web đăng kí tên miền free, các bạn có thể đăng kí 5 tên miền free có đuôi là .tk, .ml, .gq, .cf, .ga. Các tên miền đều khá là không đẹp tuy nhiên đồ free thì chỉ có như vậy thôi, các bạn có thể dùng cho mục đích học tập, kết hợp với 123host nữa là một sự kết hợp hoàn hảo. 

Link website đăng kí tên miền free : https://my.freenom.com/clientarea.php


Tuy nhiên, mình cũng lưu ý nữa là chỉ dùng mọi thứ với mục đích học tập hoặc nghịch, nếu bạn muốn làm blog hay phát triển một gì đó của riêng mình thì nên đầu tư sử dụng các dịch vụ có phí, vì các dịch vụ có phí sẽ có được hỗ trợ tốt từ các nhân viên, các ưu ái hơn so với dịch vụ free. Và còn một điều nữa là, theo mình biết trong điều khoản của freenom, các tên miền miễn phí mà các bạn đăng kí trên freenom là thuộc quyền sở hữu của freenom chứ không phải của các bạn, vì thế freenom có quyền thu hồi tên miền bất cứ lúc nào. Thường thì nó cũng chả thu hồi làm gì, nhưng bạn nghĩ xem tới một lúc nào đó mà website của bạn, tên miền của bạn có lượng truy cập hàng nghìn người trên ngày mà bị freenom thu hồi tên miền thì sẽ như nào. OK! Vậy chốt lại, các dịch vụ free hãy chỉ dừng lại ở mục đích nhỏ bé mà không đáng phải bỏ tiền ra để mua hay chưa có tiền ( như sinh viên chúng ta đây), chứ nếu đã làm cái gì to to thì hãy cố gắng đầu tư cái nào đó cho xịn xò 1 tí.

À quên là 123host hay freenom các bạn đều phải gia hạn để có thể sử dụng tiếp, mọi thứ gia hạn rất nhanh 1 cái click chuột là xong, mục đích của gia hạn chỉ là để khẳng định bạn vẫn đang sử dụng dịch vụ, còn nếu bạn không sử dụng thì tài nguyên sẽ được giải phóng để cung cấp cho người khác.

0 Bình luận:

Post a Comment