3/27/2021

Nhập môn phương pháp tối ưu | Tài liệu, đại cương


Môn này phải nói là cực kì trìu tượng luôn, cũng học lâu lắm rồi nên mình cũng không nhớ rõ lắm. Môn này là nhập môn nhưng kiến thức sẽ được dạy trong cuốn giáo trình tối ưu của cô Bạch Kim, dĩ nhiên là mình chỉ học một số chương trong cuốn này thôi vì nhập môn mà. Mình học thầy Tạ Anh Sơn thầy dạy trực tiếp trong cuốn giáo trình này luôn, bài tập và ví dụ cũng lấy từ đây ra. Môn này trước chỉ là môn tự chọn, sinh viên có thể học hoặc không nhưng từ K62 hay K63 trở đi gì gì đó đã là môn bắt buộc cho sinh viên Khoa học máy tính, còn kĩ thuật máy tính thì không học môn này nha và thay vào đó là môn Phương pháp tính. Vì môn học trìu tượng nên các bạn cố gắng để ý và học từ đầu nha không là mất gốc thì khó lấy lại gốc lắm.


Tuy nhiên mình thấy những lý thuyết tối ưu được học ở trong môn này sau này sẽ được nhắc lại và sử dụng khá nhiều ( hình như ở trong các lĩnh vực như là học sâu, tối ưu,...).

Mình có một số tài liệu và đề thi môn này chia sẻ tới mọi người do mình sưu tầm lại trong quá trình học

GIÁO TRÌNH TỐI ƯU - CÔ BẠCH KIM (về khoản giáo trình thì mình khuyên mọi người nên mua một cuốn để học cho dễ, các bạn có thể mua giáo trình phô-tô ở đằng sau thư viện giá cả khá là hợp lí) : PHẦN 1   PHẦN 2

ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC TẢI VỀ ĐỀ CƯƠNG

ĐỀ THI THAM KHẢO ĐỀ THI GIỮA KÌ 20183 | ĐỀ THI CUỐI KÌ 20181

5 comments:

  1. ae nào có đề các năm khác của IT ko :V

    ReplyDelete
  2. Bạn còn slide bài giảng của môn học này không thế?

    ReplyDelete
    Replies
    1. không biết bây giờ có slide chưa, nhưng lúc mình học là học trực tiếp trong cuốn sách của cô Bạch Kim nha bạn =)))

      Delete