10/18/2021

Chia sẻ các website học Machine Learning, Deep Learning và liên quan | Share


Nếu các bạn học Khoa học máy tính thì sẽ có 1 mô đun có môn học sâu và ứng dụng. Môn học sẽ giới thiệu tới mọi người các kĩ thuật cơ bản của học sâu, ứng dụng của học sâu, các phần cứng, phần mềm sử dụng trong học sâu,... Nhưng về cơ bản thì mọi thứ chỉ là mang tính giới thiệu là chính. 

Nếu muốn đi theo hướng này thì các bạn hãy tự mình tìm hiểu thêm, xin lên lab các thầy cô để được các thầy, các anh chị hướng dẫn và quan trọng hơn trên nếu cố gắng thì các bạn sẽ được các thầy cô giới thiệu tới các công ty để giành những suất học bổng, việc làm,...

Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ tới mọi người một số website tốt nhất hỗ trợ việc học AI, ML, DL.

https://stanford.edu/~shervine/l/vi/

Blog của tác giả Shervine Amidi và người anh em song sinh của anh là Afshine Amidi. Website chia sẻ lại các nội dung là kết quả sau quá trình làm trợ giảng tại đại học Stanford gồm rất nhiều các phần, mục hay: 

  • Trí tuệ nhân tạo

  • Học máy

  • Học sâu

  • Phương trình vi phân thường

  • Xác suất và thống kê

Tek4 - tự học Tensorflow

Tensorflow là một thư viện deep learning mã nguồn mở được phát triển bởi Google và đây là một trong những công cụ phổ biến nhất sử dụng trong deep learning. Loạt bài viết này của Tek4 rất phù hợp cho người mới bắt đầu, biết ít hoặc chưa biết về tensorflow.

https://machinelearningcoban.com/

Chắc chắn là không thể thiếu website của anh Tiệp machinelearningcoban. Anh Vũ Hữu Tiệp là tiến sĩ ngành học máy và thị giác máy tính tại Đại học bang Pennsylvania (Pennsylvania State University), Hoa Kỳ. Blog này mình nghĩ khá là nổi tiếng vì có ranking khá cao trên Google và nếu mình không chia sẻ thì nhiều người cũng sẽ biết tới blog này rồi.

https://nttuan8.com/

Chúng ta đã có blog về machine learning cơ bản vậy thì cũng không thể thiếu blog deep learning cơ bản được. 


Blog deep learnig cơ bản được viết bởi tác giả Nguyễn Thanh Tuấn là thạc sĩ chuyên ngành Machine Learning, đại học Bristol, Anh Quốc. 

Anh Tuấn cũng là tác giả cuốn sách Deep Learning cơ bản. Blog của anh Tuấn cũng chia sẻ các các kiến thức về deep learning, Pytorch, mô hình GAN.

https://trituenhantao.io/

trituenhantao.io cũng là một cộng đồng lớn chia sẻ các kiến thức về AI, ML và DL, các bài viết về công nghệ, các tin tức về trí tuệ nhân tạo trên thế giới. Các bạn có thể tham gia đóng góp bài viết cùng với trituenhantao.io tại community.trituenhantao.io (bạn sẽ nhận được hoa hồng khi đóng góp các bài viết trên community.trituenhantao.io nhận từ Medium).

CS224N: Natural Language Processing with Deep Learning


Đây là loạt video bài giảng về xử lý ngôn ngữ tự nhiên với deep learning được đăng trên kênh youtube stanford online. Các bài giảng đều hấp dẫn và chi tiết với độ dài sấp xỉ 1 tiếng / 1 video.

Một số các blogs khác bạn có thể tham khảo thêm như là: 

10 comments:

  1. Anonymous7/28/2021

    Bạn ơi mình rất thích đọc sách của bạn vì cách trình bày rất ngắn gọn dễ hiểu, mình đang làm luận văn, bạn cho mình hỏi sách của bạn NXB nào vậy, do trên sách k thấy ghi. Thank bạn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sách này chỉ có bản pdf thôi bạn chứ không được xuất bản thành sách in.

      Delete
    2. Với sách này không phải của nhóm mình nha bạn, sách của tác giả Nguyễn Thanh Tuấn, website của anh Tuấn là https://nttuan8.com/. Blog của mình chia sẻ những điều xung quanh CNTT và sinh viên HUST, cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của mình nha.

      Delete
  2. Môn học sâu và ứng dụng này giữa kì làm project hay thi vậy bạn?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Môn này làm proj nha bạn, mình sẽ có bài viết về môn này tới đây nha.

      Delete
  3. Tuyệt vời. Mình ở bên TMU, đang tìm hiểu về mấy mảng này để phục vụ cho nghiên cứu hành vi tiêu dùng và quá trình sản xuất. Cảm ơn bạn nhé. Hi vọng thời gian tới bạn sẽ có thêm nhiều tài liệu thú vị hơn.
    Mình đã lưu blog của bạn. Thanks so much !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn đã quan tâm tới blog của mình, sắp tới chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị hơn trong blog.

      Delete
  4. blog của bạn rất hữu ích, cảm ơn bạn đã chia sẻ.

    ReplyDelete
  5. Blog của anh đã giúp em rất nhiều trong học tập. Cám ơn anh đã chia sẻ !!

    ReplyDelete
  6. Cảm ơn anh đã chia sẻ ạ ^^.

    ReplyDelete