8/21/2020

Tin học đại cương | Tài liệu, đại cương


Tin học đại cương là các môn học mà hầu như các sinh viên Bách Khoa đều phải học. Thi cuối kì tin học đại cương tại HUST thì đơn giản hơn thi giữa kì với thực hành, nói đơn giản ở đây không phải là dễ mà không cần học, mà đơn giản ở đây là vì nó có cấu trúc hết rồi, có chỗ để ôn hết rồi ( ôn trong quyển sách bài tập tin học đại cương nha) đi thi thì thi trên máy, biết kết quả ngay sau thi. Còn thi giữa kì thì là các thầy/cô tự tổ chức thi vậy nên khó dễ thế nào là tùy vào các bạn học thầy/cô nào. Còn thi thực hành là thi lập trình ( ngôn ngữ lập trình C), bây giờ hình như mới đổi là có bài khó bài dễ thì phải. Cái này nhớ phải đi học đầy đủ, vì đi học đầy đủ là đã được 5 điểm thực hành rồi, còn đi thi nữa là quyết định 5 điểm còn lại của bạn.

 

Học môn này thì các bạn cần để ý tới 2 quyển là giáo trình tin học đại cương với bài tập tin học đại cương. Cái giáo trình tin học đại cương mình nghĩ mua cũng được, còn không chắc không sao, xem trong slide hoặc bài giảng của các thầy/cô khá đầy đủ rồi, nhưng bài tập là phải có để còn làm và ôn thi cuối kì nha ( quyển này các bạn có thể ra đằng sau thư viện mua sách photo cho rẻ).

Mình chia sẻ tới mọi người một số tài liệu học tin học đại cương : 

Mình tặng thêm các bạn tài liệu học lập trình C ( dành cho bạn nào muốn tìm hiểu sâu hơn về C) : TẢI VỀ TÀI LIỆU  (có bài tập sau mỗi bài)

4 quyển giáo trình học lập trình C, quyển nào phù hợp thì mọi người có thể sử dụng để tham khảo nha:

Một số tài liệu bài tập lập trình C ( dành cho bạn nào muốn tìm hiểu sâu hơn về C hoặc luyện tập để tăng thêm khả năng)

Tất cả chỉ là C thôi nha, không có C++ đâu, vì học tại Bách Khoa thì là các thầy dạy tin học đại cương bằng C chứ không phải C++. C++ không khác nhiều so với C, nhưng được cung cấp thêm một số thư viện khá mạnh khiến việc làm một số bài tập chỉ việc gọi hàm nên việc rèn luyện về tư duy thuật toán ban đâu là không bằng so với C.

2 comments: