5/07/2021

Mail edu của trường làm được gì ? | Share


Với mức học phí đắt đỏ của trường thì mỗi sinh viên chúng ta đều được cấp 1 email edu được cung cấp bới Microsoft. Và dĩ nhiên là thứ hữu ích nhất chính là kho lưu trữ One Drive 5TB cho mỗi tài khoản mà chắc có lẽ lưu hết cả 5 năm học tại Bách Khoa cũng không thể nào hết được. Ngoài ra chúng ta sẽ được dùng miễn phí bộ Office 365 bản có thể dùng offline và vô vàn sản phẩm khác nằm trong bộ công cụ Office 365 này, tiêu biểu nhất trong thời kì dịch bệnh này là Microsoft Teams.

Nhưng không chỉ có thế, những thứ sau đây mình nói tới mới thực sự là những thứ gì thú vị nhất khi sử dụng email edu được cung cấp bởi Microsoft.


Microsoft đã tạo ra một hệ sinh thái tuyệt vời cho sinh viên, dĩ nhiên là những người có sử dụng email edu. Mình không rõ là email edu được cung cấp bởi Google có sử dụng được những dịch vụ này hay không, tuy nhiên chúng ta cũng không cần biết vì Bách Khoa đã không còn sử dụng dịch vụ của Google nữa mà chuyển sang sử dụng dịch vụ Cloud của Microsoft đã mấy năm rồi và email chúng ta sử dụng hoàn toàn đủ điều kiện để nhận các lợi ích này tới từ Microsoft, mình đã thử và mọi thứ thật tuyệt vời.

Trước hết mình liệt kê một số lợi ích để tạo sự hấp dẫn trước nha : 

  • Đầu tiên, là Github Pro trong suốt thời gian là sinh viên ( mail trường cung cấp là có hạn nha, khi các bạn ra trường, email sẽ được thu hồi, trong thời gian là sinh viên là nói tới việc bạn còn được cung cấp và sử dụng email edu của trường)
  • Tên miền .me miễn phí và 1 số tên miền khác giá rẻ bất ngờ trong thời hạn 1 năm tại namecheap.com
  • Sử dụng các sản phẩm bản mất phí của JetBrains hoàn toàn miễn phí
  • Tên miền miễn phí và bảo mật tại name.com trong thời gian 1 năm
  • Một số khóa học ( tuy nhiên lại bằng tiếng anh) tại một số trang web nổi tiếng hoàn toàn miễn phí
  • Sử dụng một số dịch vụ như gửi email hàng loạt, ứng dụng tích hợp thanh toán, ... hoàn toàn free.
  • Nhận ngay 100$ trong tài khoản Microsoft Azure
  • Sử dụng sản phẩm của JetBrains miễn phí
  • và phải nói là nhiều nhiều lợi ích nữa mà mình không thể sài hết trong quãng thời gian sinh viên này được

Bây giờ mình sẽ hướng dẫn mọi người để có thể sử dụng các lợi ích này nha.

Trước hết là các bạn phải có tài khoản github, bạn nào chưa có thì có thể đăng kí tại github.com nha. Các bạn có thể đăng kí bằng bất cứ mail nào cũng được, không nhất thiết là cần đăng kí bằng mail edu. Tuy nhiên, các bạn phải add mail edu vào trong tài khoản. Để add mail edu vào tài khoản github của các bạn thì vào phần setting và chọn email rồi add email address


Sau khi đã có tài khoản github, mọi người vào đây để đăng kí nhận lợi ích dành cho sinh viên : https://education.github.com/benefits (sau khi vào trang web bấm vô Get student benefits nha)

Các bạn sẽ được chuyển hướng tới giao diện sau, chọn đúng thông tin và nhấn tiếp tục



Xong bước này các bạn sẽ nhận được một email, sau khi nhận được email thì về cơ bản mọi thứ đã xong, bây giờ để xem các benefit của mình các bạn truy cập vào https://education.github.com/pack/offers để xem nha. Giao diện của nó sẽ như sau : 


Các bạn có thể thấy ngay là có rất nhiều benefit dành cho các bạn, tiêu biểu ngay đầu ta có thể nhìn thấy như được $100 vào tài khoản cho thành viên mới tại DigitalOcean (những nền tảng này là gì thì bạn có thể Google là biết ngay nha hoặc xem mô tả đơn giản bên dưới kia ta có thể thấy ngay đây là nền tảng cung cấp Cloud Hosting), hoặc nhìn sang bên phải cùng kia chúng ta có thể thấy ngay được là sẽ được miễn phí 1 năm sử dụng tên miền .me và SSL tại namecheap.com (tuy nhiên với trường hợp này chúng ta không đăng nhập qua namecheap.com mà phải vào qua nc.me nha). Tất cả các tài khoản ở đây, các bạn tham gia và đăng nhập với tài khoản github mà bạn vừa đăng kí lấy benefit (yên tâm là tất cả các trang web đây đều có đăng nhập, đăng kí với Github).

Về cơ bản thì có rất nhiều benefit và mình cũng chưa có sử dụng hết nên mình sẽ hướng dẫn mọi người nhận 1 số benefit nha. 

Nhận tên miền .me free từ namecheap

Để nhận tên miền .me từ namecheap các bạn truy cập vào website sau : https://nc.me/, nếu bạn đăng nhập vào github rồi thì website sẽ tự động đăng nhập qua github, còn nếu chưa thì hãy chọn đăng nhập qua github nha. Chọn tên miền bạn muốn mua và bạn có thể thấy ngay, giá của nó là 0$ : 


Ngoài ra 1 số tên miền khác được giảm giá như bên dưới kia.

Nâng cấp lên tài khoản Github Pro

Thường thì sau khi add mail trường và đăng kí sử dụng benefit thì Github sẽ tự động cập nhật huy hiệu Github pro cho tài khoản của bạn, nó sẽ được hiên thị ở phần profile của bạn như này : 



Nhận ngay 100$ vào tài khoản Microsoft Azure để sử dụng các dịch vụ tại Azure

Azure là gì thì các bạn có thể Google để tìm hiểu về nó nha, nói chung nó tuyệt vời, ta có thể thuê máy ảo, sử dụng các dịch vụ Cloud, ... nói chung là vô vàn.
Sau khi đăng ki các bạn sẽ nhận được 100$ vào tài khoản để sử dụng như này : 


Sử dụng miễn phí sản phẩm của JetBrains

Hãy đăng kí một tài khoản JetBrains bất kì. Bạn sẽ có 1 giao diện như sau sau khi đăng kí: 


Chọn "Apply for a free student or teacher license", ban sẽ được chuyển tới giao diện: 

Chọn "Apply Now", giao diện sẽ chuyển tới: 

Các bạn không điền thông tin trường học nha, chuyển sang tab github sau đó liên kết với tài khoản github education của bạn, JetBrains sẽ tự nhận tài khoản github education. Sau khi liên kết điền nốt thông tin, vào mail xác nhận là các bạn đã có một tài khoản JetBrains với license student để dùng: 


Thành quả của chúng ta là bộ công cụ JetBrains mạnh mẽ sử dụng free cho sinh viên, phải nói là bộ công cụ của JetBrains dùng rất sướng, mỗi tội hơi nặng: 

Những thứ còn lại các bạn có thể tự tìm hiểu và sử dụng nha vì mọi thứ đều đã có hướng dẫn ở bên dưới hết rồi, và mọi việc khá đơn giản là chỉ cần đăng nhập bằng tài khản github mà bạn đã add mail edu là hệ thống của từng nền tảng sẽ nhận được bạn.

Có nhiều người nói là tại Việt Nam không nhận được các benefit trên nhưng mình xin đính chính là hoàn toàn nhận được nha, mình đã lấy và đang sử dụng. Như vừa mình nói ở đầu, có thể trường hoc của các bạn sử dụng dịch vụ của Google hay vì nhiều lý do gì đó, nhưng ít nhất với email edu của trường Bách Khoa Hà Nội là các bạn có thể đăng kí để nhận các lợi ích này từ Microsoft nha.

7 comments:

  1. Anonymous11/08/2021

    Bổ ích

    ReplyDelete
  2. AD cho em hỏi là được sử dụng các sản phẩm của JetBrain miễn phí cũng trong thời gian sinh viên thôi đúng không ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tới khi nào mail trường của bạn bị thu hồi nha.

      Delete
  3. AD ơi sao mình dùng mail @sis.hust.edu.vn thì jetbrain báo lỗi

    ReplyDelete
    Replies
    1. đăng ký bằng tài khoản email sis của trường hoặc qua github edu đều bình thường nha bạn. Tuy nhiên, dạo gần đây có vẻ Jetbrain đang thắt chặt hơn việc này, 1 số email đăng ký bị Jetbrain cho rằng đã hết hạn hoặc trường học không nằm trong danh sách trường được hưởng quyền lợi, họ bắt gửi minh chứng vẫn là sinh viên cx khá là lằng nhằng. Những trường hợp thế này mình nghĩ là nên tìm tới phương án khác luôn.

      Delete
  4. Ad cho mình hỏi là Azure auto được 100$ hay phải đăng ký nhỉ? Nãy mình đăng ký thì thấy not eligible

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn đăng ký qua mail trường thì sẽ được 100$ trong tài khoản để sử dụng luôn nhé

      Delete