2/05/2021

Các ứng dụng lưu trữ đám mây cho Ubuntu | Share


Các ứng dụng lưu trữ đám mây phổ biến như Google Drive, OneDrive,...  đều không có phần mềm đồng bộ chính thức cho hệ điều hành Ubuntu, vậy trên Ubuntu thì có thể sử dụng các ứng dụng lưu trữ đám mây nào? Bài này viết mình sẽ chia sẻ tới mọi người các ứng dụng lưu trữ đám mây được sử dụng trên Ubuntu.


1. Dropbox

Dropbox khá là phổ biến cho người dùng hệ điều hành Ubuntu. Tuy nhiên, dung lượng free khá ít ( bạn cũng có thể kiếm thêm dung lượng từ việc mời thêm bạn bè).

Tải Dropbox cho Ubuntu tại đây : https://www.dropbox.com/install-linux

2. Mega.nz

Mega.nz là một dịch vụ lưu trữ đám  mây đa nền tảng. Dịch vụ này khá là thoáng đãng khi cung cấp hẳn 50 GB free cho mỗi người dùng. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng mega mình thấy không được ổn cho lắm và hiện tại mình đã gỡ cài đặt mega, mega đồng bộ rất là chậm, đôi lúc mình xóa một file đi mà một nát sau nó lại được đồng bộ lại từ cloud, điều này rất là khó chịu, nhiều lúc mình sửa lỗi trong code của mình mất cả 1 đêm chỉ vì nó. Lỗi này nó còn dở ở chỗ là nhiều lúc mình xóa đi xong nó lại đồng bộ lại xong khi phát hiện ra thì mình lại chả nhớ là vừa nãy mình xóa đi cái gì. Nhận xét của mình là như vậy, bạn cũng có thể thử cài đặt Mega cho Ubuntu để có cảm nhận cho riêng mình. Lưu ý : việc cài đặt Mega.nz là phức tạp hơn so với các dịch vụ khác.


Tải Mega.nz cho Ubuntu tại đây : https://mega.io/sync

3. Google Drive, Insync

Google không có ứng dụng chính thức của Google Drive cho Ubuntu, tuy nhiên bạn có thể sử dụng phần mềm của bên thứ 3 để sử dụng dịch vụ này của Google, tuy nhiên bạn cần lưu ý việc sử dụng phần mềm của bên thứ 3 có thể gây không an toàn cho tài khoản của bạn. ( Insync cũng hỗ trợ cả OneDrive).
Tải Insync cho Ubuntu tại đây : https://www.insynchq.com/ 
Sinh viên Bách Khoa thì được miễn phí sử dụng gói Onedrive miễn phí lên tới 5TB, vì vậy nếu đỡ phí phạm bạn có thể sử dụng phần mêm này nha.

4. Rclone

Rclone là một công cụ dòng lệnh để đồng bộ hóa tệp và thư mục với nhiều kho lưu trữ đám mây (từ máy của bạn hoặc từ bộ lưu trữ đám mây này sang bộ lưu trữ đám mây khác). Nó hỗ trợ Dropbox, Google Drive, Amazon S3, Amazon Drive, Microsoft One Drive, Yandex Disk, v.v.
Xem thêm về Rclone tại đây : https://rclone.org/

Ngoài ra còn rất nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây ít phổ biến hơn bạn có thể dùng trên Ubuntu như pCloud, Yandex Disk, Cozy, Seafile, NextCloud,...

Tham khảo : https://askubuntu.com/

0 Bình luận:

Post a Comment