2/02/2021

Nhập môn trí tuệ nhân tạo | Tài liệu, cơ sở ngành CNTT


Nhập môn trí tuệ nhân tạo là môn học khá là hay, môn này chỉ được dạy ở bên khoa học máy tính, bên kỹ thuật máy tính không có học phần này. Nó đề câp tới những khái niệm cơ bản nhất về ngành học đang hot nhất quả đất này, những khái niệm sơ khai nhất, những thuật toán AI cơ bản nhất như các thuật toán tìm kiếm, các giải thuật học máy mà mình nghĩ nếu ai không theo định hướng AI cũng nên biết.


Các thầy/ cô dạy môn học này mình thấy đều khá dễ tính, chấm điểm cũng rất thoáng nên học ai cũng được. Các bạn học thầy Ngô Văn Linh thì sẽ được thầy nói thêm về một số vấn đề mà trong slide không đề cập tới, thầy cũng là thành viên trong lab thầy Khoát nên cũng hay cập nhật các thông tin về lab, một số buổi đầu dạy thầy Linh khá là ngại ấy, thầy hơi ấp úng các bạn thông cảm cho thầy một số buổi đầu, càng về sau khi quen dần hơn với lớp thầy sẽ dạy hay hơn rất nhiều. Còn thầy Nguyễn Nhật Quang thì thầy dạy cũng rất hay nhưng chỉ theo khung trong slide là chính, thầy không hay đề cập tới các vấn đề ngoài lề.

Cuối kì thì các bạn hãy ôn theo hướng dẫn của các thầy/ cô, thường thì sẽ là thầy Linh ra đề, đề chủ yếu vào 4 phần sau : Tác tử, tìm kiếm (A*), logic định đề, học máy ( k-NN hoặc Naive Bayes).

Mình chia sẻ tới mọi người một số tài liệu, slide môn học để mọi người có thể tham khảo trong quá trình học tập hoặc có thể đọc trước : 

  • Slide bài giảng nhập môn trí tuệ nhân tạo - thầy Ngô Văn Linh: TẢI VỀ SLIDE

  • Slide bài giảng nhập môn trí tuệ nhâ tạo - thầy Thân Quang Khoát: TẢI VỀ SLIDE

Bài tập lớn

Môn này giữa kì sẽ là làm bài tập lớn theo nhóm về một project AI đơn giản nào đó, mình nhấn mạnh là đơn giản thôi nha, nhiều người làm quá cầu kì, chúng ta chỉ đang học nhập môn, không cần quá phức tạp. Các project đơn giản trong môn này rất phổ biến như là trò chơi cờ đối kháng, phân loại văn bản bằng học máy,... 

Nếu bí đề tài, hay cần đề tài để tham khảo một số đề tài ở đây nha: ĐỀ TÀI THAM KHẢO

1 comment:

  1. cảm ơn bạn, mình học môn này đuối quá đuối

    ReplyDelete